Thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam thông qua hình ảnh người phụ nữ

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vừa cho ra mắt 03 áp phích tuyên truyền với phong cách hoàn toàn mới mẻ, táo bạo, sâu sắc và hiện đại nhờ sự giúp đỡ của một công ty quảng cáo.
 
Là địa chỉ được công chúng yêu thích, hai năm liền 2015-2016, Bảo tàng được bình chọn là Điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam. Hệ thống trưng bày của Bảo tàng kể những câu chuyện dung dị về cuộc sống của người phụ nữ Việt Nam trong đó có những ký ức, những đóng góp của người phụ nữ trong thời kỳ kháng chiến, trong thực hành và trao truyền các giá trị văn hoá. Bảo tàng cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm thúc đẩy sự nghiệp bình đẳng giới.
 
Dựa trên nội dung trưng bày của Bảo tàng, Công ty quảng cáo này đã lựa chọn những hình ảnh đặc sắc nhất để xây dựng 03 áp phích truyền thông mang thông điệp mạnh mẽ, sáng tạo, làm nổi bật vai trò chủ đạo của phụ nữ trong lực lượng lao động của đất nước từ thời kỳ kháng chiến đến nay và cả những thách thức họ phải đối mặt. Bằng cách kết nối lịch sử của sự trao quyền cho phụ nữ từ thời chiến với các xu hướng truyền thông toàn cầu hiện nay, sử dụng thể loại áp phích, họ đã chuyển tải những lời kêu gọi mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của công chúng trong và ngoài nước.

 
Các thông điệp lịch sử được gắn kết hài hoà với cuộc sống đương đại, sử dụng các tiêu đề đúc rút từ những chủ đề phổ biến trong bối cảnh chính trị và truyền thông toàn cầu như: Facebook, quyền phụ nữ, cuộc tranh luận về “Glass Ceiling” (Rào cản). Những hình ảnh sử dụng cho 3 áp phích trong một series “hành trình xuyên thời gian” này cũng bật mí về sự phong phú của kho tư liệu hình ảnh đang chờ được khám phá trong bộ sưu tập ảnh lịch sử của Bảo tàng.
 
 
 
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã thể hiện lòng biết ơn đối với Công ty quảng cáo rằng “Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam không những lưu giữ, quảng bá di sản văn hóa của phụ nữ Việt Nam mà còn không ngừng nỗ lực giáo dục về tầm quan trọng của bình đẳng giới. Áp phích đã thể hiện được tinh thần bất khuất, sự bền bỉ của phụ nữ Việt Nam. Các họa sĩ của Công ty đã sử dụng những phương tiện sáng tác rất mới mẻ để truyền tải những thông điệp xã hội thông qua thiết kế trực quan sinh động”.
 
Công ty quảng cáo: Dentsu Việt Nam
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Các tin khác