X
Chuyện của Thúy, sinh năm 2009, Hà Nội

24h trên phố
Đây là nơi ở trước đây của hai bà cháu. Giờ hai bà cháu đã được hỗ trợ thuê nhà ở an toàn.
Sau khi được hỗ trợ, bà mở hàng nước trên vỉa hè. Bà rất yêu thương và chăm sóc em.
Đây là ngôi trường em đang học sau khi nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ. Em rất vui vì lại được cắp sách đến trường.
24h trên phố
Em tham gia lớp học “Tự tin tỏa sáng cho trẻ nữ” và thấy mình thay đổi tích cực. Em tự tin hơn sau khóa học.
Em muốn tham gia lớp học võ để có thể bảo vệ bản thân và bà của mình.
Chuyện của Thức, sinh năm 2009, Hưng Yên

24h trên phố
Em rất quý chị Hương nhân viên xã hội. Bức ảnh này em chụp chị Hương đang trò chuyện với cô bán kẹo ở hồ Hoàn Kiếm để tìm cách giúp đỡ.
Bức ảnh này em nhờ bạn Bống chụp hộ. Vì nơi đây em hay bán kẹo và chơi ở đó.
Đây là cô Công bán kem ở cửa hàng Thủy Tạ. Em gặp cô cách đây 1 năm, lần đầu tiên chưa nói chuyện, sau mấy ngày cô hỏi chuyện, chủ động gọi em và thường hay cho em kem.
24h trên phố
Cây ATM gần hồ Hoàn Kiếm là em hay trú mưa, tránh rét, có lần buồn ngủ quá, em còn vào đây ngủ.
Bức ảnh này em chụp ngõ nhà mình, khi giơ máy lên thì đúng lúc anh trai đi học về.
Đây là chỗ em hay nghỉ, nằm chơi một mình gần bờ hồ. Bức ảnh này em nhờ chú Vị chụp giúp.
24h trên phố
Tuấn, Bống và em là ba bạn hay chơi, học bài và ăn cùng nhau. Em rất vui khi chơi với hai bạn.
Ảnh này em chụp bà của bạn. Mỗi lần chào bà, bà hay cười với em nên em thấy vui.
Chuyện của Sơn, sinh năm 2005, Đăk Nông

24h trên phố
Sau một thời gian lang thang qua nhiều tỉnh thành, em về đến Hà Nội. Ghế đá ở cổng đền Ngọc Sơn là nơi em ngủ hàng đêm.
Đây là nơi em đã gặp anh Tính, nhân viên xã hội lần đầu tiên. Sau buổi gặp gỡ đó em đã thay đổi cuộc sống, tìm lại được niềm tin
Em rất thích chơi trượt ván và đã cố gắng luyện tập rất nhiều. Giờ đây em thấy tự tin hơn vì trượt ván rất giỏi.
24h trên phố
Đây là cuộc thi hiphop đầu tiên em tham gia và giành được giải thưởng là chiếc áo do Rồng xanh tổ chức với sự tham gia của nhiều nhóm khác nhau, em thấy tự hào.
Em đang học biểu diễn xiếc vì sau này muốn làm công tác xã hội giúp đỡ được nhiều người. Vì mơ ước đó em sẽ chăm chỉ tập luyện
Chuyện của Ninh, sinh năm 2003, Hòa Bình

24h trên phố
Đây là Sơn, bạn thân hay chơi chung với em. Chúng em cùng nhau phấn đấu để tiến bộ
Em rất thích học hiphop vì muốn được khám phá những cái mới.
Thức, Thắng, Hương là nhóm bạn em hay vui chơi cùng nhau.
24h trên phố
Đây là chị Minh nhân viên xã hội, người mà em yêu quý. Chị đã giúp đỡ em và rất nhiều trẻ khác.
Em nhờ chị Hương nhân viên xã hội chụp lại gầm cầu Chương Dương, nơi trước đây em dựng lều bằng bạt để ngủ. Hồi đó đi lang thang chỉ ước có gì để ăn vì hàng tuần liền bị đói mềm cả chân tay.
Đây là quán em từng làm giúp việc phục vụ bàn. Vì gặp em ngủ trước cửa nên anh Tú chủ quán tốt bụng nhận em vào làm 1 tháng. Sau đó, một hôm em ra hồ Hoàn Kiếm chơi ngủ lại ở hồ thì được đưa lên Trung tâm bảo trợ xã hội nên em không làm ở đây nữa.
24h trên phố
Em nhờ bạn chụp lại cửa Bưu điện Bờ Hồ nơi em hay ngủ. Ở đây em cũng được các anh khác lớn hơn giúp đỡ khi sống trên đường phố.
Em chụp cửa hàng ảnh này vì đây là ước mơ của em. Em mong ước sau này em biết chụp ảnh và mở một được một cửa hàng ảnh như vậy.
Chuyện của Thảo, sinh năm 2007, Hà Nội

24h trên phố
Đây là cái ghế quen thuộc của em ngoài hồ Hoàn Kiếm. Em hay nằm chơi cùng bạn bè, hoặc khi buồn em cũng ra đây ngồi khóc.
Đây là góc em yêu thích ở tổ chức Rồng xanh. Nơi đây em được vui chơi trò chuyện với các bạn.
Sơn và Tuấn là 2 bạn thân hay chơi cùng với em. Bạn Tuấn rất hay đi chơi ngoài Bờ Hồ.
24h trên phố
Em chụp lại một bữa ăn của chúng em ở tổ chức Rồng xanh. Em rất thích ăn ở đây vì có nhiều bạn bè ăn chung mới vui. Thức ăn rất ngon.
Chuyện của Tuấn, sinh năm 2010, Hà Nội

Chuột và mẹ là những người bán hàng rong tại hồ Hoàn Kiếm. Mặc dù ít tuổi hơn nhưng Chuột là bạn thân thường chơi cùng em mỗi khi đi bán hàng.
24h trên phố
Cổng đền Ngọc Sơn là nơi em và mẹ thường bán hàng.
Kem là món ăn mà em rất thích. Hồi nhỏ, mỗi lần khi đi bán hàng cùng mẹ, em đều dừng lại xem và ước được ăn một lần.
Đây là bức ảnh em nhờ bạn chụp bên gốc cây em thường hay chơi mỗi khi đi tới hồ Hoàn Kiếm
24h trên phố
Em rất thích được học. Em thích học cả Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh.
Chuyện của Trình, sinh năm 2004, Sơn La

Ngồi đây em lại nhớ những ngày trước kia khi đi lang thang, em thường nhặt đồ thừa của người khác để ăn. Có gì ăn đấy miễn là đỡ đói.
24h trên phố
Bốt bảo vệ bỏ hoang ở Thụy Khuê nơi em thường trú mưa và ngủ. Thường khoảng 2h sáng em về đây ngủ. Có một cô hay bán nước dừa ở đây, nhiều khi em đói quá cô còn mua bánh mì cho em ăn.
Ghế đá này là nơi em ngủ qua đêm nếu không về ngủ ở bốt bảo vệ trên đường Thụy Khuê.
Em mong muốn được học nấu ăn ở Trường Hoa Sữa để sau này trở thành đầu bếp mở một nhà hàng của riêng mình.
24h trên phố
Bếp ở tổ chức Rồng xanh là nơi em trực tiếp nấu nướng hoặc phụ giúp. Em sẽ học từ đây để dần thực hiện ước mơ trở thành đầu bếp của mình.
Em rất thích đọc sách, những câu chuyện về cuộc đời. Có thời gian em lên thư viện để đọc sách.
Trong số các môn học em thích học môn toán online.
24h trên phố
Trong số các môn thể thao em rất thích chơi bóng bàn, nó giúp em khỏe và nhanh nhẹn hơn.
Chuyện của Tài, sinh năm 2007, Bắc Kạn

Em chụp ảnh ăn bát mì này vì em không thể quên ngày đầu tiên khi đến nhà tạm lánh đã được ăn. Nhờ bát mì đó nên em sống tới bây giờ.
24h trên phố
Đây là anh Hải, nhân viên đầu tiên gặp em ở Hà Nội đã từng đưa em về quê. Hai anh em cùng tập môn bóng đá nghệ thuật.
Em thích tập chơi bóng nghệ thuật. Thầy Tuấn dạy em bảo rằng tập luyện tốt sau đó đi biểu diễn có thể kiếm tiền.
Bóng bàn em tự học và biết chơi lâu rồi, nhưng gần đây mới tập chơi lại.
24h trên phố
Đây là chị Hương và bạn Thắng đang chơi xếp gỗ. Em rất yêu quý 2 chị em. Chúng em hay cùng nhau chơi xếp gỗ.
Nhà là nơi để về

Sau những tháng ngày ở trên đường phố, đối mặt với những khó k han cạm bẫy, bất trắc, vật lộn với công cuộc mưu sinh thì cuối cùng nhà vẫn là nơi để các em trở về. Nhà vẫn là mái ấm bình yên và an toàn nhất.

24h trên phố

Cảm xúc vỡ òa khi gặp lại người nhà sau những năm tháng mưu sinh.
Bồi hồi dừng chân trước mái nhà thân thuộc xưa kia.
Hành trình về nhà
24h trên phố
Nhân viên xã hội giúp Hưng trở về nhà để tiếp nối những mơ ước còn dang dở.
Phi trở về nhà sau hai tháng trên đường phố Hà Nội.
An và Toản cũng đã về nhà với gia đình sau thời gian bỏ đi vì bất đồng với bố mẹ. Hai em đã an toàn và tránh xa những nguy hiểm trên đường phố.

24h trên phố
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, các Bộ, Ngành, tổ chức quốc tế, Đại sứ chương trình H’Hen Niê bấm nút trong Lễ phát động "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em", ngày 6/3/2019.
Hội thảo khoa học “Các mô hình công tác xã hội với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” do Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức, ngày 26/9/2018.
Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổng cục Cảnh sát-Bộ Công an tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền về phòng ngừa tội phạm xâm hại tình dục trẻ em” tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 28/7/2017.
24h trên phố
Lễ ra mắt Tổ tư vấn pháp luật và tâm lý hỗ trợ Hội LHPN Việt Nam trong việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em, ngày 18/5/2018.
Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long đề xuất thành công Đề án “Chăm sóc, bảo vệ trẻ em gái tránh bị xâm hại tình dục và hỗ trợ trẻ em bị tổn thương giai đoạn 2018-2022” do Uỷ ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long phê duyệt.
Hội LHPN tỉnh Lạng Sơn tổ chức giám sát tình hình thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình tại UBND xã Vĩnh Lại và UBND huyện Văn Quan, UBND thị trấn Na Sầm và UBND huyện Văn Lãng, ngày 30/10/2018.
24h trên phố
Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa cùng các đại biểu tham dự Lễ phát động “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh, ngày 6/3/2019.
Hội LHPN Việt Nam - Vì sự an toàn cho trẻ em

Cắt băng khai mạc triển lãm “Giấc mơ gia đình” về trẻ em mồ côi tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, năm 2019. Triển lãm nằm trong khuôn khổ đề án 938: Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027.
24h trên phố
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương, Chủ tịch Hội quyền bảo vệ trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa cùng các đại biểu tham quan triển lãm “Giấc mơ gia đình” ngày 7/10/2019.
TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm các mô hình an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại TP. Đà Nẵng, ngày 29/3/2019.
Hội LHPN Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề “Lên tiếng để hành trình của con luôn an toàn” tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 9/6/2019.
24h trên phố
Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em - Khuyến nghị chính sách”, ngày 24/6/2019.
Hội LHPN Việt Nam và Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc đồng tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc “An toàn cho phụ nữ và trẻ em hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”, ngày 25/6/2019.
Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” và ký cam kết hưởng ứng xây dựng xã/phường có mô hình hiệu quả về an toàn cho phụ nữ và trẻ em, ngày 24/4/2019.
24h trên phố
Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức lễ phát động “An toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019” và diễn đàn “Phòng chống xâm hại phụ nữ, trẻ em”, ngày 7/3/2019.
Hội LHPN Việt Nam - Vì sự an toàn cho trẻ em

Hội LHPN tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Tòa án tỉnh đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em, giai đoạn 2019 - 2022, ngày 4/6/2019.
24h trên phố
Hội LHPN thành phố Hải Phòng tổ chức Diễn đàn “Thành phố an toàn cho chúng em” tuyên truyền về cách nhận biết dấu hiệu của hành vi xâm hại, bạo lực trong gia đình và ngoài cộng đồng, trao đổi về những kỹ năng phòng, tránh bị xâm hại tình dục, ngày 29/3/2019.
Hội LHPN huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Trường THPT Chi Lăng tổ chức buổi ngoại khóa truyền thông về “Sức khỏe sinh sản và phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ vị thành niên”, ngày 18/5/2019.
Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết Đề án 404 “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất giai đoạn 2014-2020”; triển khai nhiệm vụ đề án sau năm 2020 gắn với thực hiện đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2020, ngày 27/5/2020.
24h trên phố
Ban Điều hành Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập, tư thục tại khu công nghiệp, khu chế xuất” tỉnh Bắc Ninh tổ chức Diễn đàn đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, vận hành và nhân rộng nhóm trẻ độc lập tư thục tại khu công nghiệp, khu chế xuất ngày 2/6/2020.
Đề án 404 về “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020” triển khai tại quận Dương Kinh, Hải Phòng từ năm 2016. Đến nay, có 2 nhóm trẻ được hỗ trợ và 1 nhóm trẻ được đề nghị hỗ trợ mang lại hiệu quả thiết thực cho giáo dục mần non.
Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh cùng Ban điều hành Đề án 404 tỉnh tặng gói hỗ trợ “Trang thiết bị đồ dùng học tập, đồ chơi” cho các nhóm trẻ độc lập tư thục.
24h trên phố
Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị ra mắt thành lập mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tháng 3 năm 2019. Đến nay Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã thành lập được 173 mô hình.
Hội LHPN Việt Nam - Vì sự an toàn cho trẻ em

Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh và Hội LHPN Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện Đề án 404 tại hội nghị tổng kết đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến 2020”, ngày 12/11/2020.
24h trên phố
Hội LHPN Hà Nội tổ chức Diễn đàn “Phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại phụ nữ, trẻ em”, ngày 20/6/2020.
Hội LHPN huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó nhân dịp năm học mới.
Cắt tóc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai.
24h trên phố
Cán bộ Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tập huấn phương pháp photovoice cho trẻ em đường phố tham gia triển lãm “24h trên phố”, tháng 10/2020.
Cán bộ Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sưu tầm phỏng vấn, khai thác thông tin phục vụ cho triển lãm “24h trên phố”, tháng 11/2020.
Chung tay vì tương lai trẻ em

24h trên phố
Hội thảo tổng kết Dự án “Hỗ trợ trẻ em lang thang và nguy cơ bỏ học đi lang thang” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức, ngày 20/12/2019.
Tọa đàm trong chương trình “Thắp sáng những ước mơ”do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP. Đà Nẵng tổ chức, tháng 9/2018.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức cho hơn 10.000 trẻ em đã tham gia chương trình giáo dục tài chính và xã hội trong trường học, Hà Nội, tháng 11/2018.
24h trên phố
Học sinh có hoàn cảnh khó khăn được dạy nghề tạo việc làm tại Trường Trung cấp-Kinh tế Du lịch Hoa Sữa.
Tổ chức Rồng Xanh cung cấp một số dịch vụ cần thiết: nơi trú ẩn an toàn, phát triển kĩ năng sống, định hướng nghề nghiệp… để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hồi phục và phát triển.
Làng trẻ em Birla tại Hà Nội là nơi chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mồ côi trong độ tuổi từ 2-12 tuổi. Trẻ được nuôi dưỡng đến năm 18 tuổi.
24h trên phố
KOTO là chương trình đào tạo nhằm giúp đỡ những thanh thiếu niên kém may mắn và đối diện với nhiều nguy cơ rủi ro trong cuộc sống.
Làng trẻ em SOS Hà Nội chăm sóc và nuôi dưỡng những đứa trẻ đường phố, trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật.
Trung tâm Bảo trợ xã hội IV thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì là nơi an cư của hàng nghìn lượt trẻ lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn Hà Nội.
24h trên phố
Từ ngày 3 tháng 10/2020, chị Chu Hải Nguyên sinh sống tại Osaka, Nhật Bản và con gái 6 tuổi của mình đã lên đường thực hiện dự án Dế Mèn vì mục tiêu đạp xe 500km và quyên góp 100 triệu đồng giúp đỡ trẻ em đường phố Việt Nam.
Năm 2009, bà Lê Thị Hà, phường Cầu Kho, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh quyết định mở lớp dạy tiếng Anh, Luật giao thông và đạo đức làm người cho hơn 30 trẻ.
Cô Liêu Thị Mỹ Uyên, 54 tuổi thuộc Phường An Cư, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ mở lớp học tình thương cho khoảng 20 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo, đi bán vé số hay bán hàng rong, có em không còn cha mẹ phải ở với ông bà.