Hội thảo: Giới thiệu chương trình Sống xanh tại cộng đồng dân cư

Home / Tin tức / Hội thảo: Giới thiệu chương trình Sống xanh tại cộng đồng dân cư
Hội thảo: Giới thiệu chương trình Sống xanh tại cộng đồng dân cư
Ngày 12/04/2013 trong khuôn khổ dự án “Kết nối mạng lưới và trao đổi kinh nghiệm về phát triển đô thị bền vững và kiến trúc sinh thái” (gọi tắt là chương trình Sống Xanh), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Hành động vì Sự phát triển Đô thị (ACCD) tổ chức Hội thảo giới thiệu chương trình Sống xanh tại cộng đồng dân cư.
Hội thảo được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam với sự tham gia của 50 đại biểu đến từ Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ cùng trưởng các nhóm Sống Xanh tại địa bàn quận Hoàng Mai, Long Biên, phường Phúc Tân, các cán bộ của Trung tâm Hành động vì Sự phát triển Đô thị và Bảo tàng phụ nữ Việt Nam. Mục đích của hội thảo mong muốn giới thiệu chương trình Sống Xanh cho cộng đồng dân cư tại địa bàn dự án nói riêng cũng như cộng đồng dân cư tại Hà Nội nói chung để duy trì và nhân rộng mô hình của dự án. Chương trình hướng đến sự thay đổi hành vi cá nhân bền vững thông qua 6 chủ đề: Rác thải, Tiết kiệm nước, Tiết kiệm năng lượng, Người tiêu dùng thông thái, Ngôi nhà an toàn và Sức khỏe. Thông qua các hành động cụ thể trong từng chủ đề, khuyến khích người dân biết cách sống thân thiện hơn với môi trường và xã hội.

Các đại biểu tham gia Hội thảo đã được trải nghiệm các hoạt động rất thú vị như: Tìm hiểu về chương trình Sống Xanh thông qua cộng tác viên chương trình và đố vui có thưởng; Vẽ tranh về tương lai Hà Nội, Trái đất và liên hệ với chương trình Sống Xanh. Với phương pháp cùng tham gia, thảo luận nhóm và thảo luận chung hội trường, thông điệp của chương trình đã được truyền tải rộng rãi đến các đại biểu. Cuối hội thảo các đại biểu đã cùng nhau lên ý tưởng hành động cho các chủ đề của chương trình Sống Xanh và xây dựng kế hoạch làm việc trong thời gian tới.
Có thể nói thông qua Hội thảo, chương trình Sống Xanh đã được giới thiệu đến cộng đồng dân cư của dự án và đây cũng xem như là một hoạt động mở đầu để khởi động cho chuỗi các hoạt động sắp tới của chương trình.