Toạ đàm: Xây dựng chương trình giáo dục nghệ thuật dựa trên những con rối

Home / Tin tức / Toạ đàm: Xây dựng chương trình giáo dục nghệ thuật dựa trên những con rối

Nhằm phát triển kỹ năng xây dựng chưong trình giáo dục nghệ thuật cho cán bộ các nhà hát và bảo tàng, Trung tâm nghiên cứu, Hỗ trợ và Phát triển Văn hoá (A&C) phối hợp với Hiệp hội Múa rối quốc tế (UNIMA) và Nhà hát Múa rối Etcétera Tây Ban Nha tổ chức Toạ đàm “Xây dựng chuơng trình giáo dục nghệ thuật dựa trên những con rối” do Nhà hát Múa rối Thăng Long và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam hỗ trợ. Hội nghị diễn ra ngày 10.5.2013 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam với sự tham gia của bà Yanisbel Victoria Martinez – Nghệ sĩ múa rối và nhà nghiên cứu sân khấu, phó giám đốc Nhà hát múa rối Etcétera và các cán bộ làm công tác giáo dục của một số bảo tàng, Nhà hát múa rối nước Thăng Long.

Nghệ sĩ múa rối Yanisbel Victoria, người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực múa rối nghệ thuật, đã mang đến hội nghị cái nhìn mới lạ về nghệ thuật múa rối ở Tây Ban Nha nói riêng và các quốc gia châu Âu nói chung đó là nghệ thuật múa rối trong nhà hát. Mỗi con rối sẽ đại diện cho một nhân vật có vai diễn riêng, có lời thoại riêng, có âm nhạc riêng. Ngoài ra, các buổi biểu diễn múa rối có thể là hình ảnh các chú hề trong rạp xiếc, hay con cáo phổ biến trong tín ngưỡng của người châu Âu. Qua đó, công chúng có thể hiểu thêm về cuộc sống, khát vọng của con người thông qua các buổi biểu diễn múa rối nghệ thuật.
Điều đặc biệt hơn, tại buổi tọa đàm lần này, bà Yanisbel Victoria đã đề cập đến sự kết hợp múa rối đương đại với các hoạt động giáo dục của bảo tàng. Đó là điều chưa có ở các bảo tàng Việt Nam từ trước đến nay. Công chúng, đặc biệt là trẻ em đến với bảo tàng không chỉ được xem các hiện vật, nội dung trưng bày của bảo tàng mà còn có thể tự tay làm các con rối, và tập điều khiển các con rối qua các vai diễn khác nhau. Bà Yanisbel Victoria chia sẻ: “Điều làm công chúng yêu mến bảo tàng là chính những người làm bảo tàng phải luôn dành tình yêu cho họ trước. Các bạn hãy biết cách “quyến rũ” công chúng dù là già hay trẻ, và hãy luôn “chung thủy” để giữ trái tim họ ở lại với mình”.
Các đại biểu tham dự đã có nhiều câu hỏi, những trao đổi cụ thể đối với Nghệ sĩ múa rối Yanisbel Victoria về cách để thu hút khách, đặc biệt là đối tượng trẻ em, giới trẻ cũng như kinh nghiệm tổ chức các hoạt động giáo dục trong bảo tàng. Từ đó rút ra được những bài học quý báu, những cách làm sáng tạo để sớm có những đề xuất về tăng cường giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả chức năng giáo dục của bảo tàng./.

El Tadalafil, también conocido como Cialis, es un medicamento efectivo para tratar la disfunción eréctil. Es conocido por su largo período de actividad, que puede durar hasta 36 horas, lo que permite obtener una erección de manera más natural con la estimulación sexual. Es esencial consultar siempre a un profesional de la salud antes de comenzar a tomar Tadalafil. Para obtener más información sobre este medicamento, puedes visitar clinicadentalsantaperpetua.com. El uso correcto de Tadalafil puede mejorar significativamente tu vida íntima.