Triển lãm “Hoài nghi và niềm tin”

MAM-ART Projects, cùng hai nhà tài trợ Mercedes Benz Vietnam và CUC Gallery, trân trọng giới thiệu triển lãm ‘Hoài nghi và niềm tin’ của hai nghệ sỹ Nguyễn Sơn và Richard Streitmatter-Tran.
Hai nghệ sỹ là gương mặt đại diện tiêu biểu cho lớp nghệ sỹ trẻ của Việt Nam, cùng có nền tảng về cội nguồn nhưng lại có sự khác nhau về môi trường sống và học tập. Chính vì lẽ đó, Sơn và Richard đã có những cách tiếp cận rất khác nhau về nghệ thuật nhưng chúng cùng lúc lại có mối quan hệ tương hỗ theo cách rất riêng và độc đáo.
Đây là câu chuyện của hai cá thể nghệ thuật dường như đối lập được đặt cạnh nhau – một câu chuyện mà trong đó có rất nhiều người trong chúng ta có thể tìm thấy sự cố gắng, giằng xé và cả nguồn cảm hứng sang tạo, nơi ‘hoài nghi’và ‘niềm tin’ trở thành hai yếu tố không thể thiếu cho sự thành công của người nghệ sỹ. Đó là việc tìm ra bản ngã của chính mình và đánh dấu của bản thân lên thế giới nghệ thuật luôn vận động và biến đổi.
Dự án Nghệ thuật MAM (MAM-ART Projects) nằm trong chuỗi các dự án tiên phong dài hạn của Bảo tàng Nghệ Thuật MAM. MAM-ART Projects nhằm giới thiệu tới công chúng sự đa dạng của các hình thái nghệ thuật đương đại mới, từ hội họa và điêu khắc đến nghệ thuật sắp đặt, phim và video, nhiếp ảnh, nghệ thuật công nghệ, nghệ thuật trình diễn và nghệ thuật âm thanh, không chỉ của Việt Nam mà còn của nhiều nền nghệ thuật trên thế giới. Thông qua trải nghiệm độc đáo này, công chúng có thể thấu hiểu và cảm nhận môi trường nghệ thuật và xã hội của Việt Nam cũng như nhiều khu vực khác trên thế giới. Đây là sự khởi đầu của một dự án lâu dài nhằm kết nối những tác phẩm nghệ thuật Việt Nam với cộng đồng nghệ thuật thế giới.
Nghệ thuật là cách chúng ta soi chiếu vào thực tại của chính mình. Trong tương lai, Dự án ở Hà Nội lần này sẽ không chỉ là một bằng chứng cho thấy nghệ thuật Việt Nam đã mở rộng ra thế giới ra sao, mà còn là dấu mốc quan trọng cho thấy tiềm năng phát triển của các nghệ sĩ trong nước.
Triển lãm diễn ra từ ngày 12/11 đến ngày 3/12/2013 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Leave a Reply

Your email address will not be published.