Triển lãm ảnh “Trẻ em thời chiến” đến với thầy trò trường tiểu học Nguyễn Du

Triển lãm ảnh “Trẻ em thời chiến” đến với thầy trò trường tiểu học Nguyễn Du

Sáng 26/11/2013, thầy trò trường tiểu học Nguyễn Du vui mừng, hồ hởi đón xem triển lãm “Trẻ em thời chiến” được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức ngay tại phòng truyền thống của trường.
Không chỉ các thầy cô giáo được ôn lại kỷ niệm về những thời kỳ đã qua, học sinh cũng háo hức, tò mò khám phá những bức ảnh sống động về cuộc sống, lao động, học tập của lứa tuổi học trò cách đây hơn 40 năm.
Ngoan ngoãn, lần lượt xếp hàng theo từng lớp vào xem, các em trật tự nghe thuyết minh để tìm hiểu về ngày khai giảng bên miệng hầm, việc học tập trong những ngôi trường tạm, sách vở được mang cùng túi cứu thương… Bao câu hỏi với những tò mò được đặt ra của các bạn lớp 1, lớp 2: thế các bạn ấy không có cặp sách siêu nhân ạ, sao các bạn ấy lại đi chân đất… Hay các bạn lớp 4, lớp 5 khi nghe kể về hoàn cảnh đi sơ tán, có bạn thủ thỉ: nếu thế cháu sẽ khóc mất… là những cảm xúc rất thật, mà có lẽ các em ít được trải nghiệm.
Cô Ngọc, hiệu trưởng nhà trường nhìn từng lớp vào xem triển lãm, cười rất tươi trước sự háo hức khám phá, tìm hiểu của học sinh chia sẻ: “Thực sự học sinh bây giờ thiếu nhiều những kỹ năng sống và cảm xúc, các em chỉ nghe kể về những bài học như những cái máy. Những triển lãm như thế này rất cần cho các em, để các em hiểu thực sự về cuộc sống và biết cảm nhận…
Một vài hình ảnh tại triển lãm
  
  
  
  
  

Leave a Reply

Your email address will not be published.