Nữ giới – Không giới hạn được trình chiếu tại sự kiện lên tiếng vì bình đẳng giới

Đây là sáng kiến của UN Women cùng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, được phát triển thành một hoạt động đầy ý nghĩa với sự tham gia của 10 diễn giả, 9 đại sứ quán và đối tác cùng hơn 300 đại biểu. Tại sự kiện, những tiếng nói mạnh mẽ Chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái đã được cất lên từ không chỉ phụ nữ mà cả những người đàn ông để truyền đi thông điệp Lắng Nghe và Hành động VÌ MỘT THẾ GIỚI KHÔNG AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU. Đây cũng là hoạt động mở đầu Chiến dịch toàn cầu 16 Ngày hành động Chấm dứt bạo lực giới 2018.

Sự kiện bao gồm hai phần: Phần thứ nhất là sự chia sẻ giữa Giám đốc UN Women tại Việt Nam với 4 nữ đại sứ của các quốc gia: Canada, New Zealand, Thuỵ Sĩ, Na-uy và nữ Giám đốc tổ chức quốc tế Plan tại Việt Nam. Các nữ khách mời đặc biệt này – sau khi chia sẻ trải nghiệm cá nhân về gia đình, sự nghiệp, cách thức vượt qua rào cản giới – đã đưa ra những thông điệp mạnh mẽ cho giới trẻ nói chung, giới trẻ nữ nói riêng; Phần thứ hai giành cho 10 khách mời đặc biệt chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về cuộc đời, sự nghiệp, khát vọng của cá nhân họ; truyền đi thông điệp của chính họ về nỗ lực vươn lên giải phóng bản thân khỏi những định kiến hay bạo lực giới; truyền cảm hứng cho người nghe. Tất cả các phần trình bày đều hướng đới mục tiêu Cùng cất lên tiếng nói mạnh mẽ CHẤM DỨT BẠO LỰC VỚI PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cũng tham góp phim ngắn “Nữ giới – không giới hạn” do Bảo tàng thực hiện, phản ánh tiếng nói của các bé trai và bé gái về rào cản giới và mong muốn của các bé để vượt qua rào cản đó.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã và đang có nhiều hoạt động phối hợp với UN Women cũng như với các tổ chức quốc tế. Dạng thức hoạt động tương tự như “Lên tiếng vì bình đẳng giới này” rất nên được nhân rộng để đem lại những hiệu quả thiết thực không chỉ cho cuộc đấu tranh vì bình đẳng giới mà cả cho sự phát triển lành mạnh của xã hội./.

Bà Elisa Fernandez, Giám đốc UN Women tại Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện

Phần trình bày của cô gái xương thuỷ tinh Vũ Thị Quyên – Đồng sáng lập và Trưởng bộ phận Quan hệ khách hàng We-Edit

Phần trình bày của Siêu mẫu - Hoa hậu Dương Thuỳ Linh

Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ VN cùng Giám đốc UN Women tại Việt Nam, các nữ đại sứ cùng lên sân khấu tặng hoa cho 10 khách mời