Khai mạc triển lãm ảnh “Sắc màu cuộc sống” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Hướng tới kỉ niệm ngày Quốc khánh 2/9, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng CLB Phóng viên ảnh Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Sắc màu cuộc sống”. 40 bức ảnh là những khoảnh khắc đặc biệt, những mảnh ghép sắc màu rất đỗi bình dị nhưng chân thực, sâu sắc về cuộc sống hàng ngày, hàng giờ của người phụ nữ Việt Nam.

Hai trong số 40 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm

Đây là lần đầu tiên bộ ảnh được giới thiệu tới công chúng. Phóng viên ảnhLê Bích đã dành trọn 12 năm đi dọc 30 tỉnh thành của đất nước hình chữ S để trò chuyện, chia sẻ và ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên, rất đời của những người phụ nữ ở mọi miền tổ quốc. Ẩn chứa đằng sau hình ảnh đôi bàn tay lấm lem bùn đất, những giọt mồ hôi tuôn rơi, ánh mắt đầy lo toan vất vả hay nụ cười, những thời khắc nghỉ ngơi hiếm có là những thông điệp nhân văn và đầy ý nghĩa. Đó chính là cách chúng ta tôn vinh những cống hiến của họ trong việc gìn giữ,phát triển các làng nghề – nơi lưu giữ những giá trị văn hóa của đất nước.
Buổi khai mạc triển lãm được diễn ra tại gian Long trọng của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Trong không khí ấm cúng thân mật, tác giả Lê Bích đã trao tặng bản quyền 40 bức ảnh cho Bảo tàng. Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ kiêm nhiệm Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal và Vương quốc Bhutanchia sẻ: “Không có nơi nào phù hợp hơn để trao tặng bộ ảnh, và cũng không có thời điểm nào phù hợp hơn thời điểm này khi cả nước đang chuẩn bị chào mừng ngày Quốc khánh 2/9…. Văn hóa Việt Nam cho phép chúng ta tôn vinh những người phụ nữ, không chỉ tôn vinh trong các cuộc thi hoa hậu, các cuộc thi sắc đẹp, hay những gì rất lộng lẫy, mà tôn vinh họ ngay cả những giây phút họ đóng góp, cống hiến cho xã hội.”

Lễ khai mạc diễn ra trong không khí ấm cúng và thân mật

Nhiếp ảnh gia Lê Bích và bà Nguyễn Hải Vân – Giám đốc Bảo tàng trong lễ ký kết trao tặng bản quyển 40 bức ảnh

Khách tham quan triển lãm

Có thể nói, 40 bức ảnhchính là món quà tuyệt vời mà tác giả Lê Bích dành tặng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Với sứ mệnh và tầm nhìn của mình, Bảo tàng sẽ tiếp tục phát huy giá trị của các tác phẩm, đưa tới các địa phương, nhà trường thông qua hình thức triển lãm lưu động và các hoạt động giáo dục. Hi vọng rằng, những hình ảnh gần gũi, chân thực ấy sẽmang đến nguồn cảm hứng để mỗi chúng ta thêm yêu thương và trân trọng những con người lao động chân chính.

Triển lãm ảnh “Sắc màu cuộc sống” mở cửa chào đón khách tham quan từ 30/8/2018 đến hết ngày 30/9/2018.