Diễn biến “Tuần lễ Bảo tàng 2016” trên Twitter

Tính đến 9h sáng ngày 31/3/2016, ngày thứ tư của “Tuần lễ Bảo tàng 2016” trên Twitter – một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, đã có khoảng 3000 bảo tàng trên toàn thế giới tham gia. Trong hơn 3 ngày, 3 chủ đề Bí mật, Con người, Kiến trúc và vào thời điểm bắt đầu của chủ đề Di sản, đến nay đã có 86,253 lượt tweet (chia sẻ), có 263,674 lượt retweet (chia sẻ lại) hình ảnh, video clip ngắn giới thiệu về các bảo tàng.

Nằm trong TOP các bảo tàng được chia sẻ và yêu thích nhiều nhất có The British Museum (Bảo tàng Anh), Musee du Louvre (Bảo tàng Louvre ở Pháp), Massaciuccoli Romana (Di tích Khảo cổ học ở Ý), Kumamoto Castle Bushou (Di tích lâu đài Kumamoto của Nhật Bản), Bảo tàng Hermitage (Nga)…

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam lần đầu tham dự sự kiện này.

Poster về các chủ đề trong “Tuần lễ Bảo tàng 2016” trên trang chủ Twitter của “MuseumWeek 2016”
 
Poster cho “Tuần lễ Bảo tàng 2016” của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

 

Giới thiệu trong ngày đầu tiên của “Tuần lễ Bảo tàng 2016” cho chủ đề Bí mật, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam lựa chọn hình ảnh Bộ quần áo của bà Nguyễn Thị Lớn với nhiều miếng vá – nơi bà đã giấu tài liệu bí mật, giả làm người điên để hoàn thành nhiệm vụ giao liên trong thời kỳ chống Mỹ. Một góc kho bảo quản đồ dệt cũng lần đầu tiên được giới thiệu.
Cho chủ đề Con người, Bảo tàng lựa chọn hình ảnh bà Nguyễn Thị Định – nữ tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, người có công lớn trong việc khai sinh Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Bảo tàng cũng giới thiệu hình ảnh Giám đốc hiện thời của Bảo tàng chia sẻ với trẻ em dân tộc thiểu số những tấm áo ấm mùa đông thể hiện sự gắn kết giữa Bảo tàng với cộng đồng.
Với chủ đề Kiến trúc, Bảo tàng giới thiệu phần giếng trời của tòa nhà Bảo tàng nơi được trang trí bằng những chiếc nón lá duyên dáng do bàn tay những người phụ nữ yếu thế từng tham gia một dự án với Bảo tàng vẽ.
Giới thiệu cho chủ đề Di sản, Bảo tàng lựa chọn hình ảnh Lễ hầu đồng được tổ chức tại không gian triển lãm “Tín ngưỡng thờ Mẫu: Tâm – Đẹp – Vui” với mong muốn giới thiệu một phần công tác bảo tồn, giới thiệu di sản văn hóa này tới các bảo tàng tham gia sự kiện “Tuần lễ Bảo tàng”.
Còn 3 chủ đề: Con người, Cận cảnh, Tình yêu, Bảo tàng sẽ tiếp tục cập nhật trong những tin tiếp theo, cùng với diễn biến của “Tuần lễ Bảo tàng 2016” trên Twitter.
Bạn đọc có thể theo dõi trực tiếp thông tin về “MuseumWeek 2016” tại địa chỉ: https://twitter.com/MuseumWeek và về sự tham gia của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tại địa chỉ: https://twitter.com/VnWomensMuseum