Ghi lại lịch sử bằng một Bảo tàng Phụ nữ là cần thiết!

Ngày 12/7/2018, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, đoàn đại biểu Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản do Hạ nghị sĩ Tsuchiya Shinako, Phó Chủ tịch Ban Nội vụ, Trưởng ban Vì sự phát triển của phụ nữ, Chủ tịch Ủy ban Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch của Hạ viện cùng đại diện nhiều thành phố của Nhật Bản đến tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Tham quan hệ thống trưng bày thường xuyên của Bảo tàng, các đại biểu thích thú tìm ra sự tương đồng trong những phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số Việt Nam với các dân tộc thiểu số ở Nhật Bản. Nhiều đại biểu xúc động khi xem tận mắt những hiện vật, những tư liệu lịch sử, những câu chuyện về cuộc sống của phụ nữ Việt Nam trong thời chiến.
Hạ nghị sĩ Tsuchiya Shinako thổ lộ: Suốt thời sinh viên, chúng tôi nghe về cuộc chiến, tham gia xuống đường vì cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Chiến tranh thật tàn khốc và đem lại tổn thất cho bất kỳ bên thắng cuộc hay bên thua cuộc. Việc ghi lại lịch sử bằng một Bảo tàng Phụ nữ như thế này là vô cùng cần thiết. Lưu lại cảm tưởng của mình, bà chúc cho Bảo tàng ngày càng phát triển và thành công.

Đoàn đại biểu chụp ảnh kỷ niệm cùng cán bộ Hội LHPNVN và Bảo tàng

Hạ nghị sĩ Tsuchiya Shinako ghi Sổ cảm tưởng sau chuyến tham quan