Triển lãm “Trẻ em thời chiến” đến với Hội sách thiếu nhi 2016

Từ ngày 01/6/2016 đến ngày 05/6/2016, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đưa triển lãm lưu động “Trẻ em thời chiến” đến trưng bày tại Hội sách Thiếu nhi 2016, tổ chức trong khuôn viên Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Hội sách Thiếu nhi 1/6 với chủ đề “Hè vui – Sách hay” lần đầu tiên được tổ chức là dịp để bạn đọc nhỏ thủ đô có cơ hội thu thập nhiều đầu sách hay, tham gia nhiều chương trình văn hóa sôi động. Trong không gian rộng mở với nhiều hoạt động ý nghĩa, triển lãm gồm 70 bức ảnh kể những câu chuyện bình dị, gần gũi về cuộc sống học tập, lao động của các em nhỏ trong thời kỳ chống chiến tranh phá hoại của Mỹ đã mang đến nhiều cảm xúc khác biệt cho người xem.

Hình ảnh chiếc mũ rơm, hầm trú ẩn quen thuộc với nhiều người nhưng dường như vẫn còn xa lạ với các em nhỏ. Từ chính những lời kể về cuộc sống trong thời chiến của ông bà cha mẹ, các em say sưa tham quan triển lãm. Nhiều em còn cầm điện thoại, máy ảnh để chụp lại những bức ảnh mình cảm thấy tâm đắc nhất.

Em Hà Phương, 12 tuổi cho biết: “Em cảm thấy rất ấn tượng. Được nhìn tận mắt những bức ảnh về cuộc sống của các bạn nhỏ trong thời kỳ kháng chiến mới thấy khâm phục các bạn ấy. Mặc cho bom đạn, khó khăn vất vả, các bạn vẫn luôn lạc quan và nở nụ cười trên môi.”

Không chỉ các em nhỏ, nhiều người lớn và du khách nước ngoài cũng dừng chân để ngắm nhìn những bức tranh trong triển lãm lần này.

Chị Katherine Nguyen, Việt Kiều Úc đã có những chia sẻ rất riêng sau khi tham quan triển lãm: “Tôi từng nghe cha mẹ kể nhiều về cuộc sống của họ trong chiến tranh. Nhưng tôi chẳng thể tưởng tượng ra mũ rơm hay hầm kháng chiến. Nhờ những bức tranh tại triển lãm mà tôi đã hiểu hơn rất nhiều về cuộc sống của họ khi còn nhỏ. Cha mẹ tôi hay tất cả những ai từng là trẻ em thời chiến thật đáng ngưỡng mộ.”

Với những bức tranh gần gũi kể những câu chuyện bình dị nhưng đầy ý nghĩa, triển lãm “Trẻ em thời chiến” đã mang đến hoạt động tham quan thú vị cho công chúng trong khuôn khổ hội sách lần này.

Một vài hình ảnh về triển lãm: