Triển lãm “Happy Streets”: Góc nhìn về cuộc sống Việt Nam của nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha

Đất nước Việt Nam là nguồn cảm hứng không còn xa lạ với ống kính của bao thế hệ nhiếp ảnh gia nước ngoài. Trong đó, thiên nhiên và con người Việt Nam luôn là chủ đề được nhiều nhiếp ảnh gia khai thác. Riêng với kiến trúc sư người Tây Ban Nha Salvador Perez Arroyo, ông lựa chọn các không gian công cộng để gửi gắm cái nhìn về một Việt Nam rất khác.

38 bức ảnh ý nghĩa về Việt Nam được chọn lựa từ ấn phẩm sách ảnh cùng tên của kiến trúc sư Salvador Pérez Arroyo hiện đang được giới thiệu và trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam qua triển lãm ảnh “Happy Streets”. Triển lãm do Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, kiến trúc sư Salvador Perez Arroyo và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đến với Triển lãm, khán giả được chiêm ngưỡng hình ảnh về cuộc sống sôi động và những khoảnh khắc các nhân vật thể hiện cái tôi chân thực nhất.  Nét mặt và cử chỉ của họ được nhiếp ảnh gia ghi lại trên ngược xuôi những con đường quanh các thành phố nổi tiếng của Việt Nam một cách thật tinh tế. Chúng phản chiếu hình ảnh của một đất nước rạng rỡ với xã hội thay đổi không ngừng qua những không gian đời thường tràn đầy sự trẻ trung, năng động và sáng tạo. Mỗi người Việt Nam khi nhìn ngắm những bức ảnh này chắc chắn sẽ thấy mình ở đó.

Bức ảnh có tựa đề “Silhouette”(Hình bóng) được chụp tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bức ảnh với tựa đề “Là”

Chia sẻ về những tác phẩm của mình, ông nói:  “Tôi nhìn lại quãng đời đáng nhớ của mình ở Việt Nam, nhằm lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt của không gian đô thị mở như phố xá, quảng trường hay cảnh quan. Tôi háo hức được thấy những hình ảnh vui tươi và đong đầy cảm xúc, nhờ đó truyền đi một thông điệp tích cực về cuộc sống và văn hóa của Việt Nam hiện đại. Đó là lý do quý vị sẽ không thấy những hình ảnh quen thuộc với chiếc nón lá, phong cảnh nên thơ hay những người thợ thủ công truyền thống.”

“Happy Streets” như một “cuốn nhật ký” với nhiều hành trình thú vị và các cung bậc cảm xúc của hình ảnh, lời tác giả tự sự về bối cảnh của các tác phẩm hay đơn giản là những chiêm nghiệm của một người nước ngoài với quãng thời gian tươi đẹp tại Việt Nam.

Triển lãm mở cửa miễn phí chào đón khách tham quan từ ngày 31/7 đến 16/ 8/2020.

 

 

Một góc trưng bày của Triển lãm