Cuộc hội ngộ của những người bạn Việt – Hàn

Những cái ôm thật chặt, những ánh mắt mừng rỡ, những kỷ niệm kể rồi vẫn như mới là toàn bộ cung bậc cảm xúc trong cuộc hội ngộ giữa ông Shim Kyo-ho, giáo sư trường Đại học quốc tế Jeju và thanh đồng Nguyễn Thị Lệ Dung mà đoàn cán bộ Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được chứng kiến tại không gian linh thiêng của đền Mẫu Thoải Phúc Xá Linh Từ, Long Biên, Hà Nội sáng ngày 2/6/2019.

Một năm về trước, giáo sư Shim Kyo-ho có cơ duyên gặp thanh đồng Nguyễn Thị Lệ Dung và đoàn thực hành nghi lễ đến từ Đền Mẫu Thoải trong hoạt động trao đổi văn hóa giữa trường Đại học quốc tế Jeju và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tại Lễ hội Sulmundae Harmang, đảo Jeju, Hàn Quốc. Ông Shim Kyo-ho và những người bạn Hàn Quốc đã thực sự ấn tượng và lưu luyến với lời ca, tiếng hát, màn trình diễn nhiều màu sắc của thực hành nghi lễ hầu đồng trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Trong chuyến thăm và làm việc với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam lần này, Bảo tàng đã tổ chức cuộc gặp mặt giữa giáo sư và đoàn thực hành nghi lễ hầu đồng mà ông rất mực yêu quý, trân trọng theo đúng nguyện vọng của giáo sư.

Trong không khí thân tình của buổi gặp mặt, ông Shim Kyo-ho đã nói “Chính văn hóa đã trở thành cầu nối, đưa chúng ta lại với nhau. Văn hóa kết nối con người phá bỏ mọi rào cản về ngôn ngữ và địa lý cách trở. Cảm ơn Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và những người như bà Dung, đã đã và đang hoàn thành xuất sắc sứ mệnh quảng bá văn hóa rộng rãi tới các cộng đồng khác nhau trên thế giới”.

Một số hình ảnh từ buổi gặp mặt:

Giáo sư Shim Kyo - ho (đứng thứ hai bên phải) vui mừng gặp lại các thành viên của đoàn thực hành nghi lễ trong đó có bà Nguyễn Thị Lệ Dung (đầu tiên bên trái)

Giáo sư Shim Kyo-ho ngẫu hứng biểu diễn cùng thành viên của đoàn thực hành nghi lễ trong một tiết mục âm nhạc truyền thống