Khai mạc Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2020 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Tối ngày 6/11, lễ khai mạc Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam 2020 đã diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đây là sự kiện do Đại học RMIT khởi xướng và tiếp nối từ thành công của Liên hoan Truyền thông & Thiết kế Việt Nam 2019. Năm nay, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đồng hành cùng RMIT, trở thành một trong các đơn vị phối hợp tổ chức lễ khai mạc sự kiện 2020.

Tới dự lễ khai mạc có ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Hoàng Thị Hoa, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Giáo sư Julia Gaimster, Trưởng Khoa Truyền thông & Thiết kế, Trưởng Khoa Khoa học & Công nghệ trường Đại học RMIT và ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giáo sư Julian Gaimster, Đại học RMIT nhấn mạnh “Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam nhằm chia sẻ để mọi người biết hơn về tài năng sáng tạo hiện có ở Việt Nam, đem nét văn hóa sáng tạo đầy sôi động của đất nước đến với bạn bè thế giới, cũng như tôn vinh và hỗ trợ các hoạt động đó. Liên hoan đã minh chứng được là một lộ trình có giá trị liên tục kiến tạo ra việc hợp tác và cơ hội cho các dự án cộng đồng cũng như quan hệ trong nước, như Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, nơi chúng tôi vui mừng được tổ chức sự kiện tối nay”.

Cũng trong buổi lễ, triển lãm nghệ thuật “Không mây không mưa” thuộc khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Đại học RMIT và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được giới thiệu tới công chúng. Triển lãm gồm các tác phẩm tranh, video và điêu khắc tuyển chọn từ Bộ sưu tập của Đại học RMIT – một trong những sưu tập nghệ thuật đương đại Việt Nam được đánh giá cao. Các tác phẩm xoay quanh những câu chuyện đa chiều về ký ức và căn tính, các suy ngẫm về sự lưu giữ và quảng bá văn hóa nghệ thuật Việt Nam thông qua các bộ sưu tập, sự tương tác giữa bản sắc truyền thống và cuộc sống đô thị. Với tên gọi gợi nhắc đến chu trình bất tận của tự nhiên và sự chuyển mình luôn nối tiếp những thử thách, triển lãm hồi đáp bối cảnh của năm 2020 qua những thử nghiệm mới về kênh tiếp cận và trải nghiệm của người xem.

Giáo sư Julian Gaimster, Đại học RMIT phát biểu khai mạc Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2020

Khách mời tham quan Triển lãm

Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2020 sẽ diễn ra trong 16 ngày (7-22/11/2020), bao gồm chuỗi sự kiện: tour khám phá di sản văn hóa, hội thảo/tọa đàm, workshop, triển lãm đa dạng, với nhiều hoạt động trực tuyến… nhấn mạnh vào thông điệp sáng tạo, đặc trưng văn hóa cùng nguồn lực của ba thành phố Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm “Không mây không mưa” kéo dài từ ngày 7-15/11/2020 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Tọa đàm “Khúc ngoặt: Trò chuyện về văn hoá và Nghệ thuật” sẽ được diễn ra tại không gian triển lãm trong khung giờ 15:00 – 16:00 ngày 14/11/2020.