“Phụ nữ Việt Nam mang đến nguồn cảm hứng rất lớn!”

Chiều ngày 30/3/2022, bà Amanda Milling, Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề châu Á, Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh đã có chuyến tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Trong suốt chuyến tham quan, bà Amanda chăm chú lắng nghe và bày tỏ sự quan tâm tới những câu chuyện đặc sắc mang yếu tố vùng miền như văn hóa cưới hỏi của người Việt, nghi lễ tằng cẩu của người Thái, lễ đặt tên cho trẻ nhỏ của người Ê đê… Bà cũng thể hiện sự hào hứng khi tận mắt ngắm nhìn những bộ trang phục được làm và trang trí bởi đôi bàn tay khéo léo của những người phụ nữ ở các dân tộc khác nhau trên mảnh đất hình chữ S.

Tầng trưng bày “Phụ nữ trong lịch sử” khơi gợi nhiều cảm xúc trong bà. Câu chuyện về chị Võ Thị Sáu, hình ảnh chiếc lắc bạc của nữ tù Nguyễn Thị Kim Dung, hay những câu chuyện về cuộc sống của các nữ tù chính trị trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ… đã để lại những khoảng lặng đối với đoàn tham quan. Đặc biệt, câu chuyện về bà Nguyễn Thị Định, vị nữ tướng huyền thoại, người đã đặt nền móng hình thành nên Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được Bà Amanda bày tỏ sự quan tâm hơn cả: “Quả thật, Bà Nguyễn Thị Định và tất cả những phụ nữ Việt Nam đã mang đến nguồn cảm hứng rất lớn” – bà Amanda chân thành chia sẻ.

Chuyến thăm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là một trong những hoạt động kết thúc cho chuyến công du và làm việc của bà Amanda Milling tại Việt Nam. Như gửi một lời chào đất nước Việt Nam xinh đẹp và gửi gắm những mong muốn của mình, bà viết trong cuốn sổ cảm tưởng: “Một Bảo tàng thú vị nhằm tôn vinh vai trò của phụ nữ trong xã hội Việt Nam qua năm tháng. Thật sự tuyệt vời! Tôi muốn gợi ý cho mọi người tới đây tham quan. Giờ đây khi đất nước Việt Nam đã mở cửa đón khách quốc tế hậu Covid-19, hy vọng nhiều du khách sẽ dừng chân và tham quan một Bảo tàng với nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón.”

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến tham quan:

[/cm

Bà Nguyễn Thị Tuyết – Đại diện lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp đón bà Amanda Milling

Đoàn tham quan hứng thú khi lắng nghe các câu chuyện về văn hóa, lịch sử của phụ nữ Việt Nam