Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp tục là nơi trao gửi những giá trị lịch sử, văn hóa

Sáng ngày 20/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Lễ tiếp nhận tranh chân dung và giao lưu chủ đề “Những nhà báo nữ tôi quen” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với nhà báo Huỳnh Dũng Nhân tổ chức hướng tới kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022).

Tới dự buổi lễ có ông Tạ Quang Ngọc, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản; ông Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, cùng đông đảo cơ quan thông tấn báo chí, phóng viên, biên tập viên và đặc biệt là sự xuất hiện của các nữ nhà báo – nhân vật trong các bức vẽ chân dung của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân.

Sự kiện hôm nay, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tiếp nhận 100 bức tranh chân dung nhà báo nữ từ tác giả Huỳnh Dũng Nhân, một cây bút đã ghi dấu ấn qua những trang phóng sự giàu chất trữ tình, hóm hỉnh mà sâu sắc. 100 tranh chân dung trao tặng cho bảo tàng là những khoảnh khắc chân dung tươi đẹp của mỗi cá nhân, và cũng là kỷ niệm của tác giả dành cho mỗi đồng nghiệp trong nghề cầm bút của mình qua nét vẽ chân tình, thấm đẫm sự lạc quan yêu đời cùng bản lĩnh vượt qua thời khắc khó khăn.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chia sẻ: “Các tác phẩm là kỷ niệm của tôi trong 40 năm cầm bút. Tôi vẽ khoảng 500 bức chân dung, trong đó phần lớn là nhà báo. Lễ trao tặng ngày hôm nay là mối lương duyên của tôi với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Nếu như còn sức khỏe và thời gian, tôi sẽ tiếp tục vẽ các nhà báo nữ khác để tặng cho các đồng nghiệp và cho Bảo tàng“.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân trao tặng hiện vật cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Trong khuôn khổ Lễ tiếp nhận hiện vật còn diễn ra chương trình giao lưu với những nhà báo nữ góp mặt trong số các bức tranh của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân. Khách mời có cơ hội được lắng nghe những câu chuyện và kỷ niệm xúc động đằng sau những bức vẽ:

Nhà báo Hà Kim Chi, Hội nhà báo Việt Nam xúc động chia sẻ trong buổi giao lưu: “Tôi chưa bao giờ nghĩ bức tranh vẽ tôi lại được trao tặng và trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và đây là một điều rất vinh dự đối với tôi, nhất là trong dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam”

Nhà báo Trần Thị Sánh, người có bức vẽ nhận được 1000 lượt yêu thích trên mạng xã hội Facebook xúc động: “Một ngày đẹp trời năm ngoái, tôi nhận được bức tranh vẽ về tôi từ bạn Huỳnh Dũng Nhân. Sau đó thì bức tranh của tôi nhận được 1000 lượt yêu thích và hơn 400 bình luận. Điều đó chứng tỏ có rất nhiều người yêu quý tài năng của Huỳnh Dũng Nhân.”  

Các nhà báo nữ chia sẻ trong buổi giao lưu

Chân dung nhà báo Trần Thị Sánh và Hà Kim Chi do Huỳnh Dũng Nhân vẽ

Tranh vẽ các nhà báo nữ của Huỳnh Dũng Nhân

Thông qua Lễ tiếp nhận hiện vật, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam mong muốn lan tỏa, tiếp tục thu hút những trái tim yêu văn hóa, dành tặng những hiện vật có ý nghĩa để Bảo tàng có thể phản ánh những câu chuyện mang hơi thở của cuộc sống thông qua các hoạt động chuyên môn của Bảo tàng trong tương lai.