Chợ quê – Nơi hội tụ các đặc sản địa phương nổi tiếng
“Chợ quê” là hoạt động đồng thời bên cạnh triển lãm “Chuyện của chợ” được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình Thương (TYM) tổ chức nhân dịp kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2014.
Chợ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của các thành viên Quĩ TYM đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Với hơn 40 mặt hàng đa dạng, “Chợ quê” không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, đặc sắc, tin cậy, mà còn tạo cơ hội cho những chị em phụ nữ nghèo cơ hội kết nối thị trường, tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đây cũng chính là ý nghĩa sâu sắc của “Chợ quê”, đồng thời là mục tiêu xã hội mà TYM luôn hướng tới.
“Chợ quê” trưng bày và bán các sản phẩm thuộc 4 nhóm mặt hàng:
* Nông sản: nấm tươi; khoai lang, khoai tây; vừng, đỗ, lạc; gạo; trà xanh; hoa quả; rau xanh; trứng…
* Hàng khô: chè khô, măng khô, các loại nấm khô, bánh đa nem, miến dong, cá khô, tương Nam Đàn, nước mắm, mắm tôm, dầu lạc…
* Bánh, kẹo: bánh nhãn, kẹo lạc, sìu châu; bánh chuối khô; bánh đa Đô Lương; bánh đúc, bánh chưng, bánh tẻ; bánh gai Ninh Giang, bánh gấc…
* Thủ công mỹ nghệ: đồ đúc đồng; sơn mài, mây; mây tre đan; chiếu cói; các loại dao, kéo; nồi, niêu đất…
Các mặt hàng trên đã trở thành “thương hiệu” đặc sản của nhiều địa phương như Nam Định, Thanh Hoá, Nghệ An, Phú Thọ, Hải Dương, Bắc Ninh; Hưng Yên, Thái Nguyên… được đông đảo người tiêu dùng biết đến. 3 tiêu chí: Sạch – An toàn – Chất lượng của các sản phẩm nông sản mà TYM cam kết đó là:
Sạch: Nguồn nguyên liệu Sạch
Quy trình chế biến Sạch
An toàn: Không độc hại
Không sử dụng hóa chất
Được nhóm hỗ trợ phát triển kinh doanh của TYM tư vấn, giám sát quy trình sản xuất, chế biến, đóng gói, vận chuyển.
Chất lượng: Áp dụng quy trình chế biến truyền thống lâu đời
Giữ được tối đa dưỡng chất của nguyên liệu
“Chợ quê” diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam từ ngày 6/3 đến 9/3/2014